Mỹ Tâm: Ca sĩ Việt Nam đầu tiên có nước hoa riêng


Cuối cùng thì ca sĩ Mỹ Tâm cũng đã khai thác giá trị thương hiệu của mình bằng cách tung ra nước hoa "My Time".

Điều đầu tiên có thể vỗ tay hoan hô là Mỹ Tâm đã biết sử dụng tên tuổi của mình để… kinh doanh.

Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, Mỹ Tâm và đại diện Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết họ đã làm việc tích cực trong suốt 8 tháng trời để có thể đưa ra thị trường sản phẩm này.

My Tam Ca si Viet Nam dau tien co nuoc hoa rieng

Tám tháng, với một lịch diễn và quay bận rộn cấp ngôi sao như Mỹ Tâm, có lẽ là rất dài. Nhưng thật ra, so với quá trình nghiên cứu và phát triển một dòng sản phẩm nước hoa có ít nhất 4 mùi khác nhau trong đợt giới thiệu đầu tiên, thì quả là không dài chút nào.

Hình dáng chai nước hoa này rõ ràng là để khẳng định vị thế "ngôi sao" của Mỹ Tâm: chai được cách điệu hoá ngôi sao với cái nắp sáng loáng. Bên cạnh thương hiệu "My Time" cũng là hình "ngôi sao đang vươn lên toả sáng" với ánh hào quang chung quanh... Để củng cố rằng mình đang là ngôi sao toả sáng, những người thiết kế khẳng định thêm "My Time" = Thời hoàng kim của tôi.

My Tam Ca si Viet Nam dau tien co nuoc hoa rieng

Trong thế giới hàng mỹ phẩm cao cấp thì lúc nào cũng phải tuân thủ quy tắc "less is more" (ít nghĩa là nhiều). Không hiểu tại sao dòng chữ thể hiện dòng sản phẩm như: Manly, Passionate, Charming, Stylish lại ở đó, chữ ký Mỹ Tâm lại ở đó... Thật ra, chỉ cần My Time và ngôi sao là đủ để mọi thứ tao nhã lắm rồi.

Nhưng chuyện lại là Mỹ Tâm tung một lần bốn mùi hương khác nhau. Đó thật sự là một sự mạo hiểm quá lớn. Lancôme hay Giorgio Armani, vốn là những công ty tên tuổi lẫy lừng trong làng nước hoa, mỗi năm chỉ dám rón rén tung ra một mùi hương với từng phiên bản vào từng mùa khác nhau.

Làm marketing cho nước hoa cực kỳ khó vì nó toàn là bán cảm xúc. Mà một mẫu quảng cáo trên báo chung duy nhất dùng để chuyển tải 4 mùi hương, 4 cảm xúc, 4 tính cách của 4 con người hoàn toàn khác nhau (mà trong đó có 1 người nam và 3 người nữ) khi dùng những mùi hương đó thì hoàn toàn là không thể...

Những poster riêng cho từng dòng sản phẩm thì thật sự thiếu sự nồng nàn, quyến rũ và một chút đam mê của những quảng cáo nước hoa. Ngoài ra, với 5 mẫu quảng cáo như vậy, việc lên kế hoạch quảng cáo, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng cũng không dễ dàng.

My Tam Ca si Viet Nam dau tien co nuoc hoa rieng

(Theo HHT)

Việt Báo

Cập nhật bởi: Admin


Các tin khác cùng chuyên mục - Tin tức


» Đầu trang